blissvn123’s diary

Tham khảo thông tin tiệc cưới tại website: https://www.blissvn.com/

Phân biệt Wedding Planner, Wedding Decorator và Wedding Coordinator

Ngày nay thì khi khái niệm về dịch vụ đám cưới không còn xa lạ với mọi người và dịch vụ tiệc cưới được biết đến rộng rãi, ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Những cặp đôi đang quan tâm đến quy trình tổ chức tiệc cưới và liệu có bắt gặp những dịch vụ với cái tên khác nhau như là Wedding Planner, Wedding decorator hay là Vietnam wedding coordinators. Có lẽ thì nhiều người sẽ nhầm lẫn khái niệm trên và thường thì sẽ nghĩ Wedding Planner sẽ làm cho bạn tất cả từ điều phối tới trang trí…

Vậy thì đặc thù công việc của 3 khái niệm gây nhầm lẫn kia là gì? Bliss Wedding sẽ giúp cho bạn làm sáng tỏ những băn khoăn để cho bạn có thể trang bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm cùng bắt tay vào chuẩn bị lễ cưới long trọng nhất của đời mình.

f:id:blissvn123:20210118234734p:plain

WEDDING PLANNER là gì? Công việc của Wedding Planner?

Wedding planner là người lên kế hoạch cho chính đám cưới của bạn. Với những ý tưởng riêng thể hiện những cá tính bản thân cho tiệc cưới của mình mà chưa thể nào liên kết với nhau và mọi ý tưởng bạn nghĩ ra chỉ là bất chợt vào một giai đoạn nào đó thì wedding planner sẽ giúp cho bạn liên kết, tạo nên mối liên hệ với nhau giữa những ý tưởng bạn nghĩ ra thành một kế hoạch hoàn hảo. Wedding planner sẽ là người luôn theo sát đám cưới của bạn từ những khâu chuẩn bị đầu tiên để đảm bảo đúng thời gian và tiến độ tổ chức đúng như kế hoạch.

Công việc của Wedding planner thường sẽ là dự trù kinh phí cho tiệc cưới phù hợp với khả năng tổ chức của cô dâu chú rể và tìm nhà cung cấp những dịch vụ liên quan hay lựa chọn địa điểm tổ chức, điều phối chương trình diễn ra trong lễ cưới, …

Công việc của Wedding Decorator?

Nhiều cặp đôi khi tìm hiểu về dịch vụ cung cấp tiệc cưới thì bị nhầm lẫn giữa Wedding planner và Wedding Decorator. Họ nghĩ rằng planner bao gồm cả trang trí, tuy nhiên thì đây là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau mà bạn phải phân biệt.

f:id:blissvn123:20201223160501p:plain

Wedding Decorator là đơn vị trang trí tiệc cưới luôn đảm nhận công việc trang trí tiệc cưới từ ngoài vào trong thật chỉn chu có thẩm mỹ và gây ấn tượng. Vì sự bắt mắt của tiệc cưới sẽ là điểm nhấn cho bữa tiệc khiến khách hàng phải trầm trồ, gây được ấn tượng với những khách mời nên công việc của Decorator đó là lên ý tưởng và bắt tay trang trí rất quan trọng.

Wedding Coordinator là gì?

f:id:blissvn123:20201223160419p:plain

Khái niệm Wedding Coordinator ở Việt Nam thì còn khá mới mẻ và thường nhà cung cấp dịch vụ Planner hay Decorator và Coordinator sẽ đan xen công việc lẫn nhau bởi vì thường họ muốn tận dụng nhân lực và cô dâu chú rể có thể tốn một khoản lớn chi phí khi mà thuê đầy đủ nhân sự riêng biệt để chuẩn bị cho lễ cưới của mình.

Trên đây là sự khác nhau giữa ba dịch vụ tiệc cưới đang phổ biến hiện nay ở Việt Nam. Nếu như bạn còn những băn khoăn gì về quy trình tổ chức tiệc cưới cần được giải đáp hay là những dịch vụ tổ chức tiệc cưới phù hợp với tính cách của bạn thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

++ Chi phí tiệc cưới ngoài trời ở hồ chí minh là bao nhiêu?

Bliss

Địa chỉ: Lầu 10, Tòa nhà Robot 308 Điện Biên Phủ, Q.3, TP. Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: + +84 901 332 552 - +84 28 666 07 555